TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

 HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội thảo “Phương pháp nghiên cứu can thiệp”

Sáng ngày 05/05/2018, Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Sức khỏe  (Trường Đại học Y tế công cộng) đã tổ chức hội thảo "Phương pháp nghiên cứu can thiệp" nhằm thảo luận và thống nhất về một số vấn đề quan trọng liên quan đến “Phương pháp nghiên cứu can thiệp” để phát triển thành mục lục sách “Phương pháp thiết kế và phân tích số liệu nghiên cứu can thiệp”.

Ảnh: PGS.TS Hoàng Văn Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng chủ trì Hội thảo (đầu tiên bên phải)

Tham dự và chủ trì hội thảo có GS.TS. Lưu Ngọc Hoạt – Nguyên Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội, PGS.TS Hoàng Văn Minh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng và PGS.TS Võ Văn Thắng – Viện trưởng viện nghiên cứu SKCĐ (Đại học Y Dược Huế). Ngoài ra, hội thảo có sự tham dự của 61 đại biểu đến từ  Bộ Y tế, Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Y tế công cộng, Học viện Quân Y, Đại học Y Dược Huế, Đại học Y dược Hải Phòng, Đại học Y dược Thái Bình, Viện Vệ Sinh Dịch tễ Trung Ương, Viện nghiên cứu Ung thư Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Trung tâm sáng kiến Sức khỏe và Dân số, Trường Cao Đẳng Y Dược Thanh Hóa…

 

Ảnh: Các đại biểu phát biểu tại Hội thảo

Các đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi và đóng góp rất nhiều ý kiến chuyên môn hữu ích liên quan đến chủ đề “Phương pháp nghiên cứu can thiệp” giúp cho việc hoàn thiện cuốn sách “Phương pháp thiết kế và phân tích số liệu nghiên cứu can thiệp” vào thời gian tới.

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội thảo

Được biết, cuốn sách “Phương pháp thiết kế và phân tích số liệu nghiên cứu can thiệp” sẽ được viết bởi các nhóm nghiên cứu bao gồm các chuyên gia trong lĩnh vực dịch tễ học thống kê  và dựa trên việc tổng quan các bằng chứng khoa học hiện có (dựa trên các tài liệu chuẩn quốc tế)  và sẽ được các chuyên gia có kinh nghiệm bình duyệt  trước khi xuất bản chính thức vào cuối năm 2018. Cuốn sách ra đời sẽ là nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho các giảng viên, nghiên cứu viên, nghiên cứu sinh, học viên và sinh viên…